Dec 11, 2013

MAZIWA YA MAMA; SULUHISHO LA UPUNGUFU WA AKILI KWA WATOTO


 

Kumekuwa na malalamiko toka kwa wadau husika kuwa hali ya kushuka kwa kiwango cha uelewa wa watoto imezidi kuongezeka katika miaka ya karibuni. Jambo hili limepelekea kuporomoka hata kwa kiwango cha elimu na maarifa ya  ubunifu katika kizazi hiki. Utafiti mdogo uliofanywa na mdau wa elimu (mwalimu) toka shule moja umebaini kuwa sehemu kubwa ya watoto wenye kiwango kidogo cha uelewa ni wale wanaotoka katika familia zenye mambo safi. Baada ya tafakuri  ya kina imegundulika kuwa matumizi ya vyakula vya kemikali na kutelekeza vyakula asilia ndicho chanzo CHA KWANZA cha kuporomoka kwa uelewa huu. Kwa mujibu wa mdau huyo ni kwamba akina mama toka katika familia zenye kipato huwa hawana muda wa kuwapatia watoto wao maziwa yao kwa kuwa muda mwingi huwa wakijishughulisha na kazi au biashara na hili kuwa ndio TATIZO KUU.
SOMA UFAHAMU FAIDA ZA MAZIWA YA MAMA
Maziwa ya matiti ya binadamu ni maziwa yanayotolewa na mamaBinadamu ili kumnyonyesha mwanawe Maziwa haya hutoa chanzo msingi cha lishe kwa watoto wanaozaliwa kabla ya wao kupata uwezo wa kula na kufungua vyakula vingine, watoto wachanga wakubwa kidogo na wenye umri kadri wananaweza kuendelea kunyonyeshwa.
Njia ya kawaida zaidi ya kupata maziwa ya mama ni ile ya mtoto kunyonya kutoka kwa mama yake mwenyewe lakini maziwa yanaweza kukamuliwa na kisha akanyeshwa kupitia chupa, kikombe na / au kijiko, mtindo wa nyongeza matone, na tubu ya nasogastiriki. maziwa yanaweza kutolewa na mwanamke ambaye si mama ya mtoto,aidha kupitia msaada wa maziwa yaliyokamuliwa(kwa mfano kutoka benki ya maziwa), au wakati mwanamke anapomnyonyesha mtoto ambaye si wake kwa matiti yake - hii hujulikana kama mama wa kunyonywa.
Shirika la Afya Duniani linapendekeza kunyonyesha pekee kwa miezi sita ya kwanza ya maisha, vyakula vizito huanzishwa mnamo umri huu hatua kwa hatua wakati ishara ya utayari huonyeshwa. kunyonyesha kama nyongeza hupendekezwa mpaka umri wa angalau miaka miwili, au kwa muda mrefu jinsi mama na mtoto wanataka.

No comments:

Post a Comment